Skip to main content

Xcode 9 Vector Images

Apple đã thêm hình ảnh PDF Vector tới Xcode asset catalog trong Xcode 6. Nó là một cách tiện lợi để build hình ảnh cho độ phân giải 1x, 2x và 3x dù không có đử hình ảnh cho mỗi file. Nhưng nó không đưa cho bạn một hình ảnh vector mở rộng thực sự. Khi hình ảnh bị kéo dãn sẽ làm cho nó trở lên xấu xí và tồi tệ.

Sự thay đổi trên Xcode 9 có thể giữ dữ liệu vector và scale hình ảnh.

Hình ảnh mờ

Để sử dụng một hình ảnh PDF, bạn thêm một hình ảnh PDF độ phân giải 1x tới asset catalog, chọn single scale và Xcode sẽ cung cấp hình ảnh 2x và 3x tại build time.

Vấn đề với hình ảnh PDF là cho đến bây giờ, Xcode chỉ tạo hình ảnh scaled tại build time. Nó không hỗ trợ hình ảnh scaled tại run time. Cho ví dụ, ta có một hình ảnh ngôi sao 100 x 100 pixel, nó sẽ trong ổn nếu giữ nó ở content size bình thường.

Nếu tôi thêm constrains để phóng to hình ảnh trông nó sẽ thật sự xấu xí. Đây là hình ảnh mẫu, sử dụng trạng thái Aspect Fit, scaled lên 3 lần để rộng bằng chiều rộng của iPhone 7 Plus.

Kết quả thật tệ và sẽ còn tồi tệ hơn nữa khi hiển thị hình ảnh trên iPad.

Preserve Vector Data : Giữ nguyên dữ liệu Vector

Xcode 9 thay đổi tình trạng này bằng cách cho phép bạn xử lý hình ảnh như một vector tại runtime. Điều đó có nghĩ là hình ảnh sẽ được phóng to một cách mượt mà tới một kích thước cố định. Việc duy nhất bạn cần làm là tích vào Preserve Vector Data cho hình ảnh PDF trong asset catalog:


Bây giờ hình ảnh trông sắc cạnh khi scaled tới fill màn hình iPhone 7 Plus.

Chú ý : 
. Nếu bạn đang sử dụng Interface Builder để scaled image sẽ trông mờ khi xem trước trên storyboard nhưng sẽ ổn khi chạy trên máy thât.
. Chỉ làm việc trên iOS 11. Xcode sẽ không cảnh báo, nhưng sẽ không có tác dụng.

Bổ xung :
Có 2 tính năng bổ xung mà tôi muốn nhắc đến sẽ hỗ trợ bạn sử dụng hình ảnh vector.
Adjusting Image Sizes For Accessibility

Trên iOS 11, Apple đã thêm protocol UIAccessibilityContentSizeCategoryImageAdjusting. Cả hai UIButton và UIImageView đều có thể thông qua loại protocol này và thêm một property kiểu boolean adjustsImageSizeForAccessibilityContentSizeCategory. Nếu bạn cho hàm này trả về true, kích thước hình ảnh sẽ tuỳ thuộc vào độ rộng của text bên trong.

Để thêm hỗ trợ này:
1. Thêm một hình ảnh PDF tới asset catalog và hãy chắc rằng đã tick vào Preserve Vector Data.





2. Khi thêm image view hoặc button tới Storyboard hãy chắc đã tick Adjusts Image Size;

3. Nếu thêm image view trong code:


imageView.adjustsImageSizeForAccessibilityContentSizeCategory = true


Đây là một ví dụ sử dụng 100 point star-vector PDF ở phần trước trong một view với một text label sử dụng style .headline là style default

Đây là hình ảnh khi xem ở kích thước lớn nhất 300x300 points




Bar Item Images
Apple đã cải thiện khả năng tiếp cận trong iOS 11 cho icons sử dụng trong bar items như là tab bar và toolbar. Cho ví dụ, nếu tôi sử dụng một tab bar controller với một vài tab bar items:


Nếu bạn chạm và giữ lên trên icon khi sử dụng sẽ hiển thị lên kích thước lớn nhất của icon


Để thêm hỗ trợ:
1. Mỗi hình ảnh của bar item thêm một hình ảnh 75x75 point tới asset catalog.
Sử dụng một hình ảnh vector PDF nhưng nếu bạn thích bạn có thể thêm hình ảnh theo:
1x: 75x75  pixels, 2x: 150x150 pixels, 3x: 225x225 pixels
2. Thêm hình ảnh có kích thước lớn cho bar item. Cài đặt thuộc tính cho Accessibility


Nếu thêm trong code, bạn có thể set thuộc tính largeContentSizeImage tới image.

barItem.largeContentSizeImage = image

Comments

Popular posts from this blog

MVVM và VIPER: Con đường trở thành Senior

Trong bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu về MVC và MVP để ứng dụng cho một iOS App đơn giản. Bài này chúng ta sẽ tiếp tục ứng dụng 2 mô hình MVVM và VIPER . Nhắc lại là ứng dụng của chúng ta cụ thể khi chạy sẽ như sau: Source code đầy đủ cho tất cả mô hình MVC, MVP, MVVM và VIPER các bạn có thể download tại đây . MVVM MVVM có thể nói là mô hình kiến trúc được rất nhiều các cư dân trong cộng đồng ưa chuộng. Điểm tinh hoa của kiến trúc này là ở ViewModel , mặc dù rất giống với Presenter trong MVP tuy nhiên có 2 điều làm nên tên tuổi của kiến trúc này đó là: ViewModel không hề biết gì về View , một ViewModel có thể được sử dụng cho nhiều View (one-to-many). ViewModel sử dụng Observer design pattern để liên lạc với View (thường được gọi là binding data , có thể là 1 chiều hoặc 2 chiều tùy nhu cầu ứng dụng). Chính đặc điểm này MVVM thường được phối hợp với các thư viện hỗ trợ Reactive Programming hay Event/Data Stream , đây là triết lý lập trình hiện đại và hiệu

Alamofire vs URLSession

Alamofire vs URLSession: a comparison for networking in Swift Alamofire and URLSession both help you to make network requests in Swift. The URLSession API is part of the foundation framework, whereas Alamofire needs to be added as an external dependency. Many  developers  doubt  whether it’s needed to include an extra dependency on something basic like networking in Swift. In the end, it’s perfectly doable to implement a networking layer with the great URLSession API’s which are available nowadays. This blog post is here to compare both frameworks and to find out when to add Alamofire as an external dependency. Build better iOS apps faster Looking for a great mobile CI/CD solution that has tons of iOS-specific tools, smooth code signing, and even real device testing? Learn more about Bitrise’s iOS specific solutions! This shows the real power of Alamofire as the framework makes a lot of things easier. What is Alamofire? Where URLSession can be found within the s

Fileprivate vs private: Giải thích sự khác biệt

Fileprivate vs private in Swift: The differences explained Fileprivate and private are part of the access control modifiers in Swift. These keywords, together with internal, public, and open, make it possible to restrict access to parts of your code from code in other source files and modules. The private access level is the lowest and most restrictive level whereas open access is the highest and least restrictive. The documentation of Swift will explain all access levels in detail to you, but in this blog post, I’m going to explain the differences between two close friends: fileprivate and private. Build better iOS apps faster Looking for a great mobile CI/CD solution that has tons of iOS-specific tools, smooth code signing, and even real device testing? Learn more about Bitrise’s iOS specific solutions! Open access is the highest (least restrictive) access level and private access is the lowest (most restrictive) access level. This will improve readability and mak