Skip to main content

Xcode 9 Vector Images

Apple đã thêm hình ảnh PDF Vector tới Xcode asset catalog trong Xcode 6. Nó là một cách tiện lợi để build hình ảnh cho độ phân giải 1x, 2x và 3x dù không có đử hình ảnh cho mỗi file. Nhưng nó không đưa cho bạn một hình ảnh vector mở rộng thực sự. Khi hình ảnh bị kéo dãn sẽ làm cho nó trở lên xấu xí và tồi tệ.

Sự thay đổi trên Xcode 9 có thể giữ dữ liệu vector và scale hình ảnh.

Hình ảnh mờ

Để sử dụng một hình ảnh PDF, bạn thêm một hình ảnh PDF độ phân giải 1x tới asset catalog, chọn single scale và Xcode sẽ cung cấp hình ảnh 2x và 3x tại build time.

Vấn đề với hình ảnh PDF là cho đến bây giờ, Xcode chỉ tạo hình ảnh scaled tại build time. Nó không hỗ trợ hình ảnh scaled tại run time. Cho ví dụ, ta có một hình ảnh ngôi sao 100 x 100 pixel, nó sẽ trong ổn nếu giữ nó ở content size bình thường.

Nếu tôi thêm constrains để phóng to hình ảnh trông nó sẽ thật sự xấu xí. Đây là hình ảnh mẫu, sử dụng trạng thái Aspect Fit, scaled lên 3 lần để rộng bằng chiều rộng của iPhone 7 Plus.

Kết quả thật tệ và sẽ còn tồi tệ hơn nữa khi hiển thị hình ảnh trên iPad.

Preserve Vector Data : Giữ nguyên dữ liệu Vector

Xcode 9 thay đổi tình trạng này bằng cách cho phép bạn xử lý hình ảnh như một vector tại runtime. Điều đó có nghĩ là hình ảnh sẽ được phóng to một cách mượt mà tới một kích thước cố định. Việc duy nhất bạn cần làm là tích vào Preserve Vector Data cho hình ảnh PDF trong asset catalog:


Bây giờ hình ảnh trông sắc cạnh khi scaled tới fill màn hình iPhone 7 Plus.

Chú ý : 
. Nếu bạn đang sử dụng Interface Builder để scaled image sẽ trông mờ khi xem trước trên storyboard nhưng sẽ ổn khi chạy trên máy thât.
. Chỉ làm việc trên iOS 11. Xcode sẽ không cảnh báo, nhưng sẽ không có tác dụng.

Bổ xung :
Có 2 tính năng bổ xung mà tôi muốn nhắc đến sẽ hỗ trợ bạn sử dụng hình ảnh vector.
Adjusting Image Sizes For Accessibility

Trên iOS 11, Apple đã thêm protocol UIAccessibilityContentSizeCategoryImageAdjusting. Cả hai UIButton và UIImageView đều có thể thông qua loại protocol này và thêm một property kiểu boolean adjustsImageSizeForAccessibilityContentSizeCategory. Nếu bạn cho hàm này trả về true, kích thước hình ảnh sẽ tuỳ thuộc vào độ rộng của text bên trong.

Để thêm hỗ trợ này:
1. Thêm một hình ảnh PDF tới asset catalog và hãy chắc rằng đã tick vào Preserve Vector Data.





2. Khi thêm image view hoặc button tới Storyboard hãy chắc đã tick Adjusts Image Size;

3. Nếu thêm image view trong code:


imageView.adjustsImageSizeForAccessibilityContentSizeCategory = true


Đây là một ví dụ sử dụng 100 point star-vector PDF ở phần trước trong một view với một text label sử dụng style .headline là style default

Đây là hình ảnh khi xem ở kích thước lớn nhất 300x300 points




Bar Item Images
Apple đã cải thiện khả năng tiếp cận trong iOS 11 cho icons sử dụng trong bar items như là tab bar và toolbar. Cho ví dụ, nếu tôi sử dụng một tab bar controller với một vài tab bar items:


Nếu bạn chạm và giữ lên trên icon khi sử dụng sẽ hiển thị lên kích thước lớn nhất của icon


Để thêm hỗ trợ:
1. Mỗi hình ảnh của bar item thêm một hình ảnh 75x75 point tới asset catalog.
Sử dụng một hình ảnh vector PDF nhưng nếu bạn thích bạn có thể thêm hình ảnh theo:
1x: 75x75  pixels, 2x: 150x150 pixels, 3x: 225x225 pixels
2. Thêm hình ảnh có kích thước lớn cho bar item. Cài đặt thuộc tính cho Accessibility


Nếu thêm trong code, bạn có thể set thuộc tính largeContentSizeImage tới image.

barItem.largeContentSizeImage = image

Comments

Popular posts from this blog

Alamofire vs URLSession

Alamofire vs URLSession: a comparison for networking in Swift Alamofire and URLSession both help you to make network requests in Swift. The URLSession API is part of the foundation framework, whereas Alamofire needs to be added as an external dependency. Many  developers  doubt  whether it’s needed to include an extra dependency on something basic like networking in Swift. In the end, it’s perfectly doable to implement a networking layer with the great URLSession API’s which are available nowadays. This blog post is here to compare both frameworks and to find out when to add Alamofire as an external dependency. Build better iOS apps faster Looking for a great mobile CI/CD solution that has tons of iOS-specific tools, smooth code signing, and even real device testing? Learn more about Bitrise’s iOS specific solutions! This shows the real power of Alamofire as the framework makes a lot of things easier. What is Alamofire? Where URLSession...

Swift Tool Belt, Part 1: Adding a Border, Corner Radius, and Shadow to a UIView with Interface Builder

During my iOS work, I’ve assembled a set of code that I bring with me on every iOS project. I’m not talking about large frameworks or CocoaPods here. These are smaller Swift extensions or control overrides that are applicable to many projects. I think of them as my tool belt. In this post, I’ll show you an extension that will add a border, a corner radius, and a shadow to any UIView, UIButton, or UILabel and allow you to preview what it will look like in Interface Builder. Back in 2014, I wrote a blog post on Expanding User-Defined Runtime Attributes in Xcode where I added a border, corner radius, and shadow to a UIView using Interface Builder’s user-defined runtime attributes. This solution had no type checking—you had to type the property you wanted to modify by hand and often had to look up what it was called. You also had to run your project in order to see the effect of the runtime attribute. Starting with Xcode 6 , there is a new mech...

Frame vs Bounds in iOS

This article is a repost of an answer I wrote on Stack Overflow . Short description frame = a view’s location and size using the parent view’s coordinate system ( important for placing the view in the parent) bounds = a view’s location and size using its own coordinate system (important for placing the view’s content or subviews within itself) Details To help me remember frame , I think of a picture frame on a wall . The picture frame is like the border of a view. I can hang the picture anywhere I want on the wall. In the same way, I can put a view anywhere I want inside a parent view (also called a superview). The parent view is like the wall. The origin of the coordinate system in iOS is the top left. We can put our view at the origin of the superview by setting the view frame’s x-y coordinates to (0, 0), which is like hanging our picture in the very top left corner of the wall. To move it right, increase x, to move it down increase y. To help me remember bound...